Nhà container có nóng không? Cách khắc phục hiệu quả

Thời đại mở cửa và phát triển, những điều mới mẻ, xu hướng độc đáo và tiên tiến cũng được du nhập vào nước ta. Trước kia, người dân Việt Nam hầu như chỉ biết đến nhà cấp 4, nhà cao tầng, nhà mái thái truyền thống,… thì giờ đây, sau một khoảng thời gian hội nhập, mô hình nhà container đã dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Tuy nhiên, với đặc thù về chất liệu, nhiều người vẫn thắc mắc vấn đề: “Liệu nhà container có nóng không?”. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó!

Nhà bằng container là gì?

Ngay từ cái tên, nhà container được làm từ những thùng container cũ mà trước kia dùng để vận chuyển hàng hóa nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, nhà container cũng có thể được tạo nên từ khung thép kết hợp với các vật liệu nhẹ và được định hình theo thùng container.

Nội thất nhà container
Nội thất nhà container

Tham khảo thêm:

Bán container kho cũ giá rẻ

Cho thuê container kho

Đặc điểm nhà lắp ghép từ container

  • Khác với kiểu nhà truyền thống được xây móng bằng gạch, đá, xi măng cố định một chỗ, nhà bằng container không có móng nên dễ dàng để di chuyển theo ý thích của chủ nhà. Ví dụ: Vào mùa xuân, bạn có thể di chuyển ra vườn để ngắm hoa mai, thu về lại đặt dưới tán cây to để chiêm ngưỡng mùa lá rụng.
  • Ở những nơi đất chật người đông, khi quỹ đất có giới hạn, nhà container sẽ giúp tiết kiệm diện tích nhờ vào việc lắp ghép nhiều container khác nhau để tạo nên không gian nhỏ gọn nhưng ấm cúng cho ngôi nhà.
  • Thùng container thường được sản xuất từ thép đặc, chống gỉ, chịu được nhiều điều kiện khí hậu khắc nghiệt( kể cả môi trường biển) và dễ dàng sửa chữa, thay thế.
  • Nhà lắp ghép từ container vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi như nhà truyền thống: hệ thống cửa, quạt thông gió, đèn chiếu sáng,… và thiết kế được chính gia chủ lựa chọn nên thường mang nhiều nét đặc trưng riêng.
Mô hình nhà container giữa vườn
Mô hình nhà container giữa vườn

Lợi ích vượt trội khi sử dụng nhà container

Thông qua những đặc điểm nêu trên, có thể khẳng định rằng, mô hình nhà xây dựng bằng container được ưa chuộng (đặc biệt là giới trẻ) thông qua những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Thứ nhất, dễ dàng tháo lắp và di chuyển đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn.
  • Thứ hai, thời gian thi công rất nhanh.
  • Thứ ba, chi phí thấp, phù hợp với những người có nguồn tài chính hạn hẹp mà vẫn muốn sở hữu một căn nhà cho riêng mình (chỉ từ 50 triệu/căn).
  • Thứ tư, bạn có thể tự tay thiết kế cho tổ ấm cũng như linh hoạt thay đổi theo sở thích của bản thân.
  • Thứ năm, tiết kiệm diện tích, phù hợp với những khuôn viên đất nhỏ hẹp.

>>>Xem thêm: Các loại container kho

Liệu nhà container có nóng không?

Nguyên nhân gây hiện tượng nhiệt cao trong nhà container

Nhà container được tạo nên từ vật liệu thép đặc. Thép được biết đến với tính chất hút nhiệt làm cho nhiệt độ trong nhà dễ dàng thay đổi theo môi trường. Vì vậy, đối với thời tiết khí hậu khắc nghiệt như nước ta, có những lúc nắng gắt lên đến 40 độ, nếu việc thi công không sử dụng những giải pháp bổ trợ chống nóng thì việc mô hình nhà container nóng lên là chuyện đương nhiên.

Nhà container có nóng không?
Nhà container có nóng không?

Giải pháp chống nóng cho nhà container hiệu quả

Tuy nhiên, hầu hết hiện nay, bất kỳ đơn vị thi công nào khi thiết kế và xây dựng nhà bằng container đều sử dụng kết hợp nhiều giải pháp chống nóng tiên tiến cho khách hàng. Bạn sẽ được tư vấn cụ thể để lựa chọn giải pháp phù hợp với không gian và ngân sách của mình.

Cách nhiệt bên trong nhà

  • Phun foam cách nhiệt tất cả các vách mặt trong của ngôi nhà.
  • Lót thêm tấm panel loại dày 5cm chịu nhiệt tốt.
  • Sử dụng thêm bông thủy tinh, lớp xốp chống cháy,…
  • Không quên hệ thống làm mát như quạt tản nhiệt, máy điều hòa không khí,…

>>> Xem thêm: Bán container kho giá rẻ

Cách nhiệt từ ngoài nhà

  • Chọn sơn cách nhiệt bền bỉ với mưa nắng và có màu sắc sáng để phản quang ánh sáng.
  • Bạn cũng có thể ốp thêm ở mặt tường ngoài những tấm xi măng nhẹ, nhựa cao cấp hay thạch cao để hạn chế hấp thụ nhiệt vào bên trong ngôi nhà.
  • Đừng quên trồng thêm cây xanh, làm giàn cây leo hay mái vòm vừa dùng để che nắng, vừa có tác dụng lọc không khí cho ngôi nhà của bạn.
Ốp gỗ bên ngoài chống nắng cho nhà container
Ốp gỗ bên ngoài chống nắng cho nhà container

Tham khảo thêm:

Nhà container 50 triệu

Cafe container

Một lần nữa, có thể khẳng định rằng, nhà container sẽ nóng nếu bạn không thực hiện bất kỳ giải pháp chống nóng nào. Hiện nay, khi công nghệ vật liệu xây dựng phát triển cũng đã có vô số các giải pháp chống nóng nhà ở ra đời để phù hợp với từng nhu cầu khách hàng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn “tậu” cho mình một ngôi nhà làm bằng container thì hãy chú ý hơn và lựa chọn giải pháp chống nóng phù hợp.