Cách tra cứu container tại Cảng Cát Lái nhanh chóng chính xác

Mỗi ngày có hàng ngàn thùng container chứa hàng hóa được luân chuyển ra vào biên giới nước ta thông qua các cửa khẩu, cảng biển,…Vì vậy việc để biết được thùng hàng của mình đang ở đâu, đang trong giai đoạn nào của quá trình xuất/nhập là điều hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp. Do đó, hoạt động tra cứu container ra đời nhằm giúp các chủ doanh nghiệp giám sát được tiến trình vận chuyển hàng hóa để đốc thúc cho kịp tiến độ hợp đồng.

Hoạt động xuất khẩu hàng hóa
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Tra cứu vị trí container có cần thiết không?

Ra đời từ những năm 1935 đến nay, container (cont) đã trở thành một sản phẩm quan trọng của ngành vận tải hàng hóa, chiếm hơn 90% tỷ trọng chuyên chở trên toàn cầu. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đầu kéo chất đầy thùng container nối đuôi nhau chờ vào cảng để xuất đi nước ngoài.

Theo đó, thủ tục để xuất khẩu hàng hóa cũng không hề đơn giản, bắt buộc bao gồm rất nhiều loại giấy tờ khác nhau như: hóa đơn, giấy chứng nhận, giấy kiểm nghiệm,… Vì vậy, khi hàng hóa đến cảng, hầu như phải mất một khoảng thời gian khá lâu (vài ngày, thậm chí là vài tháng) mới được thông quan. Việc hàng hóa bị “ngâm” ở cảng thường gây ra tình trạng hoang mang cho các chủ doanh nghiệp, không biết hàng của mình đang ở vị trí nào, khi nào được xuất. Khi ấy, hoạt động tra cứu container sẽ được thực hiện để cập nhật thông tin, đảm bảo hàng hóa của bạn được xuất khẩu và đến tay khách hàng đúng hạn hợp đồng, tránh tổn thất nhiều chi phí.

>>>Xem thêm: Các loại container kho

Cách tra cứu vị trí container Cảng Cát Lái

Hiện nay, việc kiểm tra cont cát lái được thực hiện dễ dàng và đơn giản thông qua các website online. Theo đó, nước ta có hàng chục cảng biển lớn nhỏ nên bạn cần dựa vào khu vực để lựa chọn website cho phù hợp.

Cảng Cát Lái quận 2
Cảng Cát Lái quận 2

Dưới đây là cách tra cứu container tại Cảng Cát Lái, bạn có thể tham khảo nhé!

Cách 1: Tra cứu container trên website

  • Bước 1: Truy cập vào website Saigonnewport theo đường link: https://eport.saigonnewport.com.vn/ContainerInformation

Lưu ý: Trang này mọi người đều có thể dùng được mà không cần đăng ký tài khoản, vì vậy bạn có thể bỏ qua bước đăng nhập tài khoản và mật khẩu.

  • Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu: số container, khu vực giao nhận container.

  • Bước 3: Chọn tìm kiếm và trả kết quả.

Website Saigonnewport
Website Saigonnewpor

Ngoài ra, bạn còn có thể tra cứu một lúc rất nhiều container thông qua nhập cùng lúc nhiều số, được cách nhau bởi dấu “,” và tra cứu container theo lô bằng cách nhấn vào Tìm kiếm theo lô rất tiện lợi.

Cách 2: Tra cứu container trên ứng dụng

Ngoài việc tra cứu container cảng Cát Lái trên website, bạn cũng có thể thực hiện ngay trên smartphone thông qua ứng dụng có sẵn. Tải ngay trên CH play hay App store ứng dụng ePort (cổng thông tin điện tử của TCT Tân Cảng Sài Gòn)!

App ePort
App ePort

Tham khảo các website tra vị trí cont

Việt Nam hiện có 3 cảng biển lớn tiêu biểu cho 3 miền Bắc – Trung – Nam. Theo đó miền Nam có cảng Cát Lái thuộc Tân Cảng Sài Gòn (được nêu rõ ở trên). Miền Trung có cảng Đà Nẵng. Và miền Bắc có cảng Hải Phòng. Song song với đó là nhiều cảng biển khắp đất nước để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của quốc gia.

Cảng Tân Vũ – Hải Phòng

Tương tự như tra cont Cat Lai, chúng ta có thể kiểm tra số container tại các cảng Hải Phòng trên website của cảng theo 3 bước:

  • Bước 1: Truy cập vào website tại đây: https://haiphongport.com.vn/vi/tra-cuu-vi-tri-container
  • Bước 2: Chỉ cần nhập số Container vào ô để tra cứu.
  • Bước 3: Nhấn chuột vào nút tìm và đợi kết quả trả về.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của hải quan cảng Hải Phòng trên website. Nếu số cont và hàng đó có ở cảng Hải Phòng thì hệ thống sẽ nhanh chóng trả về các thông tin theo yêu cầu của khách hàng. Hoặc điện thoại hỗ trợ: (+84-255) 3859945/ 365.2192.

Tra cứu container cảng VICT – Cảng container Quốc Tế Việt Nam

  • Bước 1: Truy cập vào Website: https://www.vict-vn.com/thong-tin-container
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin mã của container.
  • Bước 3: Nhấn nút tìm kiếm, rồi đợt khoảng 5 -10 phút để ” Xem kết quả”.

Lưu ý, để tìm kiếm thông tin chính xác được vị trí container, các bạn cần điền đầy đủ chính xác thông tin về mã số container theo quy ước quốc tế, loại hàng hóa,… hoặc liên hệ hotline OPS: 0868 468 050 để biết thêm chi tiết.

Cảng Container Quốc Tế SP-ITC (Tra Cont Spitc)

Website cũ: https://eport.sp-itc.com.vn/ (hệ thống Eport tạm ngừng)

Website mới: https://vietnamhub.vn/login

Điện thoại: 0944685050 (CSKH)

Cách tra cứu container cảng Đà Nẵng

Để tra cứu số container tại cảng Đà Nẵng chúng ta cần thực hiện 4 bước:

  • Bước 1: Truy cập vào website: https://tracuucontainer.danangport.com:8085/
  • Bước 2: Nhập thông tin đầy đủ về số hiệu container.
  • Bước 3: Nhấn nút Tìm kiếm.
  • Bước 4: Kết quả sẽ trả về. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về các thông tin tra cứu container, chỉ cần nhấp đúp chuột vào vị trí muốn xem.

Hoặc soạn tin nhắn và gửi email có nội dung là 1 số container, sau đó gửi đến địa chỉ infortsa@gmail.com. Hệ thống sẽ tự động trả về file tra cứu cho các bạn với nội dung như: Size/type, OPR, F/E, Seal no., Gate in, Gate out, Yard position, Booking no,…

Cách tra cứu container tại cảng Đình Vũ

Cảng Đình Vũ ở Hải Phòng được thành lập năm 2022, dù có quy mô nhỏ hơn cảng Hải Phòng nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc xuất nhập khẩu của thành phố Hoa Phượng Đỏ nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. Đây là một hình thức công ty cổ phần, có mã là VNDVU tại Phường Đông Hải 2, Quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Tương như các website khác, để kiểm tra container tại cảng Đình Vũ, bạn cần truy cập vào đường dẫn: https://www.dinhvuport.com.vn/vn/findcontainer.html, sau đó nhập mã container muốn tra cứu là sẽ nhận được kết quả.

Tra cứu container Cảng Phước Long ICD

Khác với đơn vị cảng biển ở phía trên, cảng Phước Long ICD là một cảng cạn đảm nhiệm đầy đủ các chức năng như một cảng biển bình thường. Cảng cạn ra đời nhằm mục đích giảm tải cho cảng biển để hàng hóa không bị ùn ứ, xếp hàng chờ đợi quá lâu. Hiện nay hoạt động của cảng Phước Long ngày càng nhộn nhịp, nên nhiều người càng quan tâm tới việc tra cứu container cảng Phước Long hơn.

Đường dẫn tra cứu container cảng Phước Long: http://www.phuoclongicd.com.vn/vn/index.aspx. Sau đó bạn nhập mã và chờ đợi kết quả!

>>> Xem thêm: Bán container kho giá rẻ

Những lưu ý khi tra cứu vị trí container

Để tìm kiếm được thông tin chính xác về container của bạn, hãy đảm bảo bạn đã nhập đúng dữ liệu vào trang tra cứu.

  • Cần xác định chính xác cảng xuất/nhập khẩu

  • Nhập đúng mã số của container để thực hiện tìm kiếm. Mã container là một dãy số gồm 11 ký tự, trong đó có 7 chữ số và 4 chữ cái. Vì vậy việc nhập lộn 1 ký tự có thể khiến việc tra cứu trả về kết quả không chính xác

  • Sau khi đảm bảo chính xác thông tin đầu vào mà vẫn không ra kết quả tìm kiếm, hãy liên hệ với cơ quan quản lý để cập nhật thêm thông tin về container của bạn lên hệ thống.

Với hướng dẫn cách tra cứu container tại Cảng Cát Lái nhanh chóng chính xác trên, hy vọng rằng bạn sẽ tìm kiếm được thông tin chính xác về hàng hóa của mình cũng như lên kế hoạch để thúc đẩy hàng đi một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang cho nhu cầu thuê, mua các loại container như: container văn phòng, container kho, container lạnh, container cao,… liên hệ với chúng tôi để được tư cấn chi tiết nhất.

Điện thoại: 0937 82 33 82 – 0961 777 948

Email: manager@tpcontainer.com – tqqc12@gmail.com

Website: tpcontainer.com

>>> Tham khảo ngay