Bỏ túi 5 Kinh nghiệm chọn mua xe container lạnh chất lượng

Việt Nam được biết đến là đất nước nông nghiệp với trữ lượng xuất khẩu nông sản luôn thuộc top đầu của thế giới. Tính chất đặc trưng của mặt hàng này là cần được bảo quản và vận chuyển trong nhiệt độ thích hợp để tránh hư hỏng nên hầu như các doanh nghiệp đều ưu tiên sử dụng loại xe container lạnh. Các container lạnh được dùng trong tất cả loại hình vận chuyển xuyên biên giới như đường bộ, đường sắt, hàng không và đường biển nên ngày nay, nó đã trở thành sản phẩm chủ lực trong vận tải hàng hóa nước ta.

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa

Tìm hiểu về xe container lạnh

Xe container lạnh là gì? Container lạnh là một loại của container nhưng có cấu tạo đặc biệt ở bộ phận làm lạnh để giữ nhiệt độ bên trong luôn thấp ở mức nhất định, giúp hàng hóa không bị hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển. Theo đó, xe container đông lạnh thường được dùng để vận chuyển thuốc men, nông sản, thủy hải sản,…

Như các bạn đã biết, việc để xuất được một container hàng ra nước ngoài đòi hỏi rất nhiều bước với các thủ tục giấy tờ nghiêm ngặt: giấy chứng nhận chất lượng, giấy kiểm nghiệm, hóa đơn, danh mục hàng hóa,… vì vậy không phải ngày một ngày hai mà hàng hóa có thể đi ngay. Có những chuyến hàng phải đợi ở cảng tầm vài tháng mới được thông quan nên khi ấy xe container lạnh sẽ phát huy tối đa chức năng để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng một cách nguyên vẹn nhất.

>>>Xem thêm: Các loại container kho

Container đông lạnh chở nông sản
Container đông lạnh chở nông sản

Ưu điểm của container lạnh

  • Nhờ hệ thống làm lạnh, hàng hóa được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp để luôn được tươi ngon.

  • Một xe container lạnh có thể vận chuyển nhiều mặt hàng khác nhau bởi cấu tạo đặc biệt của hệ thống làm lạnh. Theo đó, chúng được phân vùng tạo thành các buồng khác nhau. Ở mỗi buồng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ để thích hợp với mặt hàng bên trong.

  • Mỗi thùng container đều được lắp đặt thiết bị cảm biến nhiệt độ, do đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

  • Ngoài ra, hầu như bất kì container nào cũng được theo dõi lộ trình vận chuyển thông qua thiết bị GPS được lắp đặt ở mỗi thùng xe.

  • Kích thước đa dạng, từ nhỏ, vừa đến lớn nên đều phù hợp với tất cả loại hình vận chuyển. Ngoài ra, điều này cũng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn kích thước container lạnh phù hợp với khối lượng hàng hóa của mình.

Các loại xe container lạnh trên thị trường hiện nay

  • Container lạnh kích thước 10ft: có tính chất nhỏ, gọn, dễ vận chuyển.

  • Container kích thước 20ft RF lạnh: chuyển dùng cho mặt hàng tươi sống, nhiệt độ thấp nhất có thể điều chỉnh là -23 độ.

  • Container lạnh 40 feet RF: kích thước lớn, vận chuyển được nhiều hàng hóa giúp tiết kiệm chi phí. Tham khảo thêm: Cho thuê container lạnh 40 feet

  • Container kích thước 40ft HC-RF lạnh: cao hơn container 40ft thông thường.

  • Container kích thước 45ft: thực tế loại container này chỉ lớn hơn container kích thước 40ft một chút.

Container đông lạnh 10ft
Container đông lạnh 10ft

Kinh nghiệm chọn mua xe container lạnh chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã xe container đông lạnh khác nhau. Đối với những người đã từng sử dụng qua sản phẩm này thì rất dễ để chọn được một container lạnh chất lượng. Ngược lại, đối với những người mới là rất khó. Vì vậy, bạn cần nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

Chọn mua container lạnh đúng theo nhu cầu

Trước hết, bạn cần trả lời các câu hỏi sau đây: Hàng hóa bạn muốn vận chuyển  là gì? Khối lượng hàng bao nhiêu? Phù hợp với kích thước thùng container lạnh loại nào? Ngân sách chi trả? Đây đều là những câu hỏi nhằm xác định chính xác nhu cầu mua hàng của bạn để chọn được sản phẩm phù hợp.

Biết rõ năm sản xuất của container lạnh muốn mua

Mỗi container lạnh sẽ có tuổi đời sản xuất khác nhau. Những năm về sau, công nghệ sản xuất sẽ tiến tiến hơn thời kỳ trước, vì vậy, bạn nên chọn xe container lạnh có năm sản xuất gần đây nhất.

Xem kỹ chất lượng của container lạnh định mua

Thực hiện chức năng bảo quản hàng hóa ở nhiệt độ thấp nên container lạnh sẽ có cấu tạo phức tạp hơn container khô rất nhiều. Vì vậy, trước khi mua, bạn phải kiểm tra kỹ thùng xe có bị lồi lõm không, vách ngoài có bị thiếu foam hay không,… Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra hệ thống làm lạnh: nhiệt độ đạt -18 độ trong vòng từ 3-4h đối với kích thước cont 40ft, 1.5-2h đối với kích thước 20ft

Chọn mua container tại nhà cung cấp uy tín

Trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan những sản phẩm thùng container kém chất lượng với mức giá xấp xỉ hàng chính hãng. Vì vậy, nếu bạn là người mới sử dụng container và chưa có nhiều kiến thức, hãy lựa chọn nhà cung cấp thùng container uy tín như Trần Phạm Container để được sử dụng sản phẩm chất lượng với chính sách giá và bảo hành rõ ràng.

>>> Xem thêm: Bán container kho giá rẻ

container đông lạnh
Địa chỉ cung cấp container lạnh uy tín

Nên chọn mua container lạnh ở đâu uy tín tại TP.HCM?

CÔNG TY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU TRẦN PHẠM là đơn vị đã có nhiều năm hoạt động xuất nhập khẩu nói chung và phân phối các dòng xe container nói riêng. Tất cả khách hàng đến với chúng tôi đều được sử dụng sản phẩm chính hãng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đàng hoàng, chính sách bảo hành minh bạch và được hỗ trợ kỹ thuật nhờ đội ngũ thợ lành nghề. Với phương châm hoạt động dựa trên tâm huyết và trách nhiệm, Trần Phạm luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý.

Ngoài ra, Trần Phạm đang bán container giá rẻ các loại như: container kho, container lạnh, container văn phòng, nhà container đi tất cả các tỉnh miền Nam với giá cạnh tranh nhất. Nếu doanh nghiệp nào đang có nhu cầu, vui lòng liên hệ ngay để được tư vấn:

CÔNG TY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU TRẦN PHẠM

  • Địa chỉ: 286 Cư xá đường Biên Hòa, Tổ 20, KP 10, Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai

  • VPĐD tại TP HCM: 79C Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Bình, TP Thủ Đức

  • Tel: 0937 82 33 82 – 0961 777 948

  • Email: manager@tpcontainer.com – tqqc12@gmail.com

  • Website: tpcontainer.com