Những mẫu thiết kế quán cafe container độc đáo sáng tạo

Ngày nay, mọi người tìm đến quán cafe ngoài việc thưởng thức đồ uống, tụ tập cùng bạn bè,… thì ngắm không gian và lưu giữ lại những bức ảnh đẹp là mục đích quan trọng không kém. Nắm bắt được tâm lý đó, hầu hết các quán cafe đều tìm tòi, sáng tạo các kiểu trang trí, thiết kế mới để thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, mô hình cafe container ra đời đã tạo nên một cơn sốt không chỉ trong giới trẻ và cả phân khúc khách hàng trung niên. Vậy cafe container là gì mà lại được ưa chuộng đến thế? Tìm hiểu ngay trong bài biết dưới đây!

Vì sao mô hình quán cafe bằng container thu hút nhiều khách hàng?

Cafe container được hiểu là quán cafe xây dựng theo mô hình nhà container, cụ thể hơn là việc tận dụng các thùng container kho cũ, lắp ghép lại với nhau để tạo thành không gian. Ở nước ta, quán cafe container chưa thật sự phổ biến, đa số tập trung ở các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Đà Nẵng,… nên hầu hết vào dịp cuối tuần, khi khách du lịch đổ về, bạn khó có thể tìm được cho mình một chỗ ngồi tại đây.
Sở dĩ mô hình quán cafe bằng container thu hút nhiều khách hàng bởi vì thiết kế độc, lạ. Trước đây, mọi người chỉ quen với cafe sân vườn nhà mái lá, cafe vỉa hè hay trong các tòa nhà thì giờ đây, việc ngồi trong thùng container thưởng thức ly cafe sẽ mang lại cảm giác rất khác biệt. Ngoài ra, kiểu không gian này tuy nhỏ nhưng cực kì ấm cúng và được trang trí cực “chất”, mang đậm phong cách riêng và dễ dàng thay đổi để tạo cảm giác mới mẻ.
Tham khảo thêm:
Mô hình quán cafe bằng container
Mô hình quán cafe bằng container

Bỏ túi các kinh nghiệm khi xây dựng quán cafe container?

Lựa chọn địa điểm thi công phù hợp

Đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn và xác định vị trí thi công quán cafe của mình. Trong lĩnh vực này, mặt bằng kinh doanh quyết định rất lớn đến mô hình hoạt động và phong cách thiết kế không gian của quán.
Nếu có một mặt bằng rộng, bạn có thể bán tại chỗ, mở thêm các khu vườn với nhiều cây xanh và hồ cá để khách ngắm cảnh. Ngược lại, khi diện tích quá hẹp thì việc lựa chọn bán mang đi là một điều hợp lý.

Chuẩn bị phương án thiết kế độc đáo

Giữa vô vàng quán cafe bằng container ngoài kia, tại sao khách hàng lại chọn đến với bạn? Phong cách thiết kế là câu trả lời được nhiều người nhắc đến trong trường hợp này.
Cách trang trí quán mới lạ, mang đậm chất riêng chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Một ví dụ đơn giản rằng, vị khách A vô tình thấy được hình ảnh quán cà phê container của bạn trên một trang mạng xã hội thì điều đầu tiên để lại ấn tượng chính là không gian đẹp, lạ và khơi gợi nhu cầu muốn khám phá, chiêm ngưỡng. Vì vậy, khi có ý định xây dựng loại quán cafe này, hãy tập trung thời gian vào nghiên cứu thiết kế không gian quán để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa.
Bạn có thể tham khảo một số phong cách thiết kế dưới đây:
  • Phong cách sân vườn làng quê
  • Phong cách cổ điển sang trọng
  • Phong cách hiphop hiện đại
Phong cách thiết kế quán cafe hiện đại
Phong cách thiết kế quán cafe hiện đại

Quảng bá, thu hút khách hàng

Đừng quên các hoạt động marketing cả online và offline để nhiều người biết đến quán của bạn nhé! Đầu tiên, bạn cần thiết kế một bảng hiệu thật to và nổi bật để thu hút người đi đường. Sau đó là lập thêm trang fanpage để chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, tổ chức trò chơi tặng voucher giảm giá, chạy quảng cáo,… khi đó khách hàng biết đến và ghé thăm quán của bạn sẽ nhiều hơn đấy.

>>>Xem thêm: Các loại container kho

Những mẫu thiết kế quán cafe container độc đáo nhất hiện nay

Mẫu thiết kế quán cafe container sân vườn

Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống sẽ là một sáng kiến không tồi. Tuy nhiên, để làm được điều này, hãy chắc chắn rằng mình có một mặt bằng rộng nhé!
Với mô hình thiết kế này, đối tượng khách hàng bạn hướng đến khá đa dạng, kể gia đình có trẻ em. Giữa chốn phồn hoa đô thị, việc được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn những tán lá, cành cây,… sẽ khiến tâm hồn bình yên đến lạ!
Phong cách quán cafe container sân vườn nhiều cây xanh
Phong cách quán cafe container sân vườn nhiều cây xanh

Mẫu thiết kế quán cafe container take away

Đây được xem là mô hình quán cafe container có chi phí thấp nhất hiện nay. Bạn không cần một mặt bằng quá rộng, chỉ cần diện tích đủ để đặt một thùng container 10 feet. Cùng với đó, mô hình take away cũng không chú trọng về phong cách trang trí, bạn chỉ cần tập trung làm cho “mặt tiền” được bắt mắt là đủ.
Khác với hình thức bán tại chỗ, cafe mang đi có tập khách hàng là những người bận rộn, di chuyển trên đường và ghé vào mua một ly cafe từ 3-5 phút rồi đi ngay. Vì vậy bạn cần chú ý đến 3 yếu tố sau đây:
  • Đầu tiên, mặt bằng kinh doanh phải nằm ở những con đường lớn hay nơi có nhiều người qua lại.
  • Thứ 2, đảm bảo thời gian pha chế thức uống nhanh nhất để khách không phải chờ đợi lâu.
  • Thứ 3, thái độ chuyên nghiệp và hiếu khách của quán.

>>> Xem thêm: Bán container kho giá rẻ

Cafe mang đi
Cafe mang đi

Mẫu thiết kế quán cafe container xếp tầng

Một trong những ưu điểm nổi bật của quán cafe lắp ghép container xếp tầng là tiết kiệm diện tích. Tương tự như việc xây nhà, khi diện tích đất nhỏ, chúng ta có xu hướng tìm đến giải pháp xây những tầng cao. Mô hình cafe container cũng vậy, tuy nhiên cần phải có sự tư vấn của đơn vị thi công chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình kinh doanh.

Nhiều container xếp tầng tạo thành quán cafe
Nhiều container xếp tầng tạo thành quán cafe

Mẫu thiết kế quán cafe container cổ điển

Xã hội ngày càng hiện đại thì con người lại càng có xu hướng tìm về chốn hoài cổ để thưởng thức chút “hương vị” bình yên. Vì vậy, những quán cafe thiết kế theo phong cách cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu không chỉ đối với người trung niên mà cả giới trẻ. Không gian này thường sử dụng gam màu pastel làm chủ đạo, thêm vào đó là ánh đèn vàng và vài món đồ làm từ gỗ, mây tạo nên không gian vô cùng mộc mạc.

Phong cách cổ điển hoài niệm
Phong cách cổ điển hoài niệm

Mẫu thiết kế quán cafe container hiện đại

Thường phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính. Không gian mở với cửa kính, nội thất hiện đại, đèn sáng rực rỡ làm cho không gian quán được rộng rãi hơn rất nhiều.

Quán cafe container phong cách hiện đại
Quán cafe container phong cách hiện đại

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có cái nhìn tổng quan về mô hình cafe container đang hot hiện nay cũng như bỏ túi một vài thiết kế nổi bật để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình sau này. Đừng quên theo dõi tpcontainer.com để cập nhật những bài viết mới nhất.