Những lưu ý khi sử dụng container lạnh

Container lạnh là một loại container được sử dụng nhiều trong việc vận chuyển hàng hóa yêu cầu bảo quản ở mức nhiệt độ nhất định, như hoa quả, rau củ, đồ đông lạnh (thịt, cá,…). Để có thể sử dụng container lạnh đúng cách và đạt hiệu quả cao, người dùng cũng cần có những hiểu biết nhất định về sản phẩm này. Do đó, bài viết này sẽ đề cập đến cơ chế hoạt động của container lạnh, giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình vận hành cũng như cơ chế làm lạnh để bảo quản hàng hóa của một chiếc container lạnh.

Container lạnh được hiểu là để bảo quản hàng hóa bởi nhiệt độ do máy lạnh tạo ra. Nhiệt độ trong máy lạnh sẽ được cài đặt và điều chỉnh ở mức cho phép, phù hợp theo từng loại hàng hóa. Bên cạnh đó, đối với một số mặt hàng đặc biệt: thịt tươi sống- để giảm mức tiêu hao khí lạnh trong container và đảm bảo hàng hóa được duy trì ở mức nhiệt độ tốt nhất trong bảo quản, hàng hóa nên được duy trì ở nhiệt độ ổn định, tương thích với nhiệt độ trong container trước khi đưa vào container. Điều này không chỉ giúp container hoạt động tốt hơn mà còn không làm giảm chất lượng của hàng hóa khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Cấu trúc của container lạnh đã được sản xuất và bố trí hợp lý để có thể tỏa nhiệt đến rộng khắp các vị trí bên trong container. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo luồng khí lạnh được tản ra khắp container, việc xếp hàng hóa vào container cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Hàng hóa chỉ được xếp dưới hoặc bằng với vị trí vạch đỏ trong container lạnh. Đồng thời, việc sắp xếp hàng cũng cần đảm bảo hợp lý để lưu thông khí lạnh nhằm bảo quản hàng hóa một cách hiệu quả nhất.

những lưu ý khi sử dụng container lạnh

Nhiệt độ bên trong container được duy trì bởi hệ thống máy lạnh đồng bộ và khép kín. Do đó, người sử dụng không nên tự ý cải biến lại cấu trúc container, tháo dỡ hay lắp đặt máy lạnh. Bên cạnh đó cũng không nên điều chỉnh các thông số không liên quan đã được nhà sản xuất cài đặt sẵn. Người sử dụng có thể kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ trên bảng điều hành (bên ngoài mặt cửa của container) để cho phù hợp với nhiệt độ bảo quản của từng loại hàng hóa của mình.

Một yếu tố nữa mà nhiều người sử dụng container lạnh hay gặp phải đó chính là cho máy lạnh chạy trong khi đang đóng hàng hóa. Nhiều người cho rằng, chạy máy lạnh trong khi đóng hàng thì đến khi vận chuyển, hàng hóa được làm lạnh dần là hợp lý. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy lạnh khi luồng khí lạnh bị tản ra một khoảng diện tích lớn không xác định. Đây sẽ bị lãng phí và ảnh hưởng đến công suất, khả năng lưu nhiệt của container. Do đó, khách hàng nên hạn chế mức thấp nhất vấn đề này khi sử dụng.

Trước khi khởi động máy lạnh của container, người sử dụng cần kiểm tra toàn bộ hệ thống máy lạnh và container để đảm bảo khả năng hoạt động hiệu quả khi chứa hàng: phích cắm, nguồn điện, kiểm tra độ ổn định của nhiệt độ cài đặt,vv.. Container lạnh chỉ đảm bảo hiệu quả duy trì nhiệt độ cài đặt khi container đã được đóng kín, an toàn cho vận hành. làm lạnh đạt mức tối đa

Những lưu ý trên đều là những điều quan trọng mà người sử dụng container lạnh nhất định phải biết. Để được tư vấn hỗ trợ và mua container lạnh chất lượng cao, giá cạnh tranh, quý khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại 0937 823 382. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng về các sản phẩm container.

 

>>> XEM THÊM: Đơn vị mua bán container kho cũ giá rẻ

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)