Những điều chúng ta chưa biết về những chiếc container

Vào thế kỷ 20, thời kỳ bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp logistics trên toàn thế giới, nhu cầu cấp thiết về một “công cụ” vừa dùng để chứa hàng, vừa có thể vận chuyển được qua nhiều hình thức vận tải (đường bộ/ đường thủy/ đường sắt), có kích thước quy chuẩn và có thời gian chất xếp/tháo dỡ hàng nhanh gọn. Khi đó, công cụ vận chuyển có tên gọi là container đã ra đời!

Sự phát triển của kinh tế thế giới cùng sự giao thoa hàng hóa, mở rộng mối quan hệ thương mại của các quốc gia, container trở nên thật hữu ích và dần biến thành một  phần không thể thiếu khi nhắc đến logistics.

Phân loại Container

Một trong những lí do mà container được ưa chuộng đó là chúng rất dễ bốc dỡ, sắp xếp và vận chuyển.

Tuy vậy, với nhu cầu ngày càng lớn và đa dạng về kích thước, trọng tải dẫn đến việc những thùng container phải được thiết kế tốt để đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng cả về kích cỡ, chủng loại và độ an toàn, kinh tế trong sử dụng. Vấn đề tốn khá nhiều thời gian và tâm huyết của giới kinh doanh đã được giải đáp bởi Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế. Container được xác định và qui định bởi một đơn vị qui chuẩn chung, được gọi là TEU. (TEU = Twenty-foot Equivalent Units  = đơn vị ngang bằng với container tiêu chuẩn 20 feets).

Vậy, xét theo độ dài, container sẽ được phân thành:10 feet, 20 feet ; 40 feet và 45 feet (kích thước theo hệ đo lường Anh Quốc: 1 feet = 0.3048 mét)

Do đã được thiết kế tiêu chuẩn hóa, nên việc vận hành container trở nên vô cùng dễ dàng. Việc điều hành, di dời và sắp xếp container tại các Bến cảng, Cầu, bãi có thể được thực hiện nhanh chóng, trật tự và đảm bảo an toàn bằng các hệ thống cần cẩu, tiết kiệm được nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, xét theo chức năng và công dụng của container, để đáp ứng được hết nhu cầu vận chuyển các mặt hàng, từ hàng rời, hàng khô, đến hàng đông lạnh, thực phẩm tươi sống; nhà sản xuất container đã cho ra đời các dòng container đa dạng sau:

– Container mở mái (open top): dùng cho hàng rời, hàng xá, hàng có kích thước lớn

– Container kín (dry container): dùng làm kho, chứa hàng thủ công mỹ nghệ, hàng may mặc, hàng bách hóa

– Container lạnh (refrigerated container): dùng cho hàng thực phẩm, tươi sống, đông lạnh

 Container trống vách (flat-rack container): dùng cho các thiết bị quá tải, quá khổ, chuyên chở các phương tiện vận tải, cứu hộ

CÔNG DỤNG CỦA CONTAINER LẠNH
Container lạnh là container hoạt động trên nguyên lý sử dụng nhiệt điện (Thermal power) để làm lạnh môi trường bên trong container; được dùng để vận chuyển và bảo quản các mặt hàng đông lạnh hoặc hàng hóa có yêu cầu về mức nhiệt độ riêng biệt (thường sẽ thấp hơn nhiệt độ môi trường). Container lạnh hoàn toàn khác với container chứa hàng thông thường, container lạnh được thiết kế khá phức tạp và trang bị hệ thống làm lạnh hiện đại để có thể duy trì nhiệt độ trong container trong một thời gian dài và đảm bảo chất lượng sản phẩm ở trạng thái như mong muốn của khách hàng.

Hàng hóa được lưu trữ và vận chuyển trong môi trường nhiệt độ riêng biệt, do hệ thống đo lường tự động và có thể kiểm soát, điều chỉnh được từ bên ngoài. Do vậy, Quý khách hoàn toàn có thể kiểm tra, can thiệp nếu xảy ra tình trạng xung nhiệt ngoài ý muốn. 

Kết luận: Với nguồn container dồi dào, đa dạng  về kết cấu, biến tấu về kích thước cùng với sự tận tâm, nhiệt tình của Trần Phạm Container, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu của Quý khách hàng cho vấn đề lưu trữ, vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước. 

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)