Đặc điểm và ứng dụng của container lạnh đối với cuộc sống

Trong lĩnh vực container, nhà sản xuất đã tạo ra rất nhiều chủng loại và kích thước container để đảm bảo phục vụ được hết các nhu cầu về vận chuyển và chứa đựng hàng hóa các loại. Là một trong những sản phẩm nổi bật và được sử dụng rộng rãi trên thị trường, container lạnh có những đặc trưng riêng mà không loại container nào có được. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn một số ưu điểm của container lạnh để bạn tham khảo.

 

Sự khác biệt của container lạnh

 

Container lạnh tên tiếng Anh là Refrigerated Container, là loại container đặc biệt do khả năng cung cấp và duy trì nhiệt độ trong container ở mức ổn định, theo cài đặt của người sử dụng. Nhiệt độ trong container lạnh có thể đạt nhiệt độ âm – tùy vào yêu cầu sử dụng.

 

Tham khảo thêm: Container lạnh là gì? Cấu tạo và công dụng của container lạnh

 

Để duy trì và tạo được độ lạnh, container lạnh được thiết kế và lắp đặt hệ thống làm lạnh hiện đại. Dàn lạnh được gắn trực tiếp vào container thành khối hoàn chỉnh. Tạo cho container sự hoàn thiện, chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao.

 

Về cấu tạo, lớp vỏ của container lạnh làm từ chất liệu thép trắng: có khả năng cản nhiệt, chống gỉ sét và có độ bền cao. Lớp thép này còn có tác dụng ngăn cản bức xạ mặt trời, hạn chế tối đa tình trạng hấp nhiệt từ môi trường bên ngoài, tránh ảnh hưởng đến nhiệt độ và hàng hóa chứa trong container. Phần vách bên trong container được làm từ nhôm hoặc inox – là loại chất liệu có độ nhẹ, cứng và khả năng giữ nhiệt tốt. Bên cạnh đó, để tăng cường khả năng giữ nhiệt, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, container lạnh được gia cố thêm bởi một lớp foam/xốp cách nhiệt dày ở giữa lớp vỏ và vách trong sàn container được thiết kế bằng thép và nhôm cứng dạng lượn sóng hoặc chữ I để giúp hơi lạnh được tỏa đều tới toàn bộ không gian trong container. 

 

Là một bộ phận không thể thiếu đối với container lạnh, tấm chắn gió giữ vai trò quan trọng với dàn lạnh, giúp duy trì nhiệt độ và khả năng vận hành của container lạnh được hoàn chỉnh và đạt kết quả tốt nhất. 

 

khoang container của Trân Phạm

 

 

Ứng dụng của kho lạnh trong cuộc sống

 

Nhờ các đặc tính nổi bật và riêng biệt, container lạnh thường được sử dụng làm kho hoặc vận chuyển, bảo quản thực phẩm tươi, đông lạnh và dược phẩm. Tùy vào loại hàng hóa vận chuyển mà ta cài đặt và điều chỉnh nhiệt độ trong container ở những mức khác nhau sao cho phù hợp nhất. Container lạnh có thể điều chỉnh trong phạm vi nhiệt độ từ -20 độ C đến 20 độ C.

 

Tham khảo thêm: Cho thuê container kho chứa hàng

 

Để được sử dụng container lạnh với chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh và được hỗ trợ giải đáp tận tình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Trần Phạm Container – 0937823383 để được tư vấn chi tiết và mua hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tốt cho nhu cầu sản xuất, bảo quản, vận chuyển của Doanh nghiệp Quý khách.

 

Hi vọng với những thông tin về đặc điểm và ứng dụng của container lạnh đối với cuộc sống trên đây có thể giúp bạn đọc nắm rõ và lựa chọn container phù hợp. 

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)