CONTAINER VẬN TẢI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Hiện nay, container vận tải có vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu được về đặc tính, chức năng của từng loại container vận tải. Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về hiểu hơn về các loại container  này nhé. 

Container hàng rời (Bulk container)

Đây là một trong những loại container được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực vận tải , logistics. Loại container này có thể mở được nóc, hàng hóa được chuyển từ phía trên vào container, bốc dỡ ra ở vách hông hoặc dưới đáy container. Loại container hàng rời có hình dáng bên ngoài gần giống với container bách hóa, chỉ khác ở chỗ cửa làm hàng và cửa dỡ hàng. Container hàng rời được sử dụng chủ yếu trong vận chuyển các mặt hàng như xi măng, ngũ cốc, hàng xá, …

Container chuyên dụng (Specific container)

Đây là loại container được thiết kế chuyên dụng để chở các loại hàng hóa chuyên biệt, đặc thù như ô tô, xe máy, hay chuyên chở gia súc… Loại container này có cấu trúc thiết kế nhiều tầng, gồm một bộ khung liên kết với sàn không có vách với mái che bọc. Đối với container dùng để chở gia súc hay các loài động vật khác thì được thiết kế thêm vách lưới ở vách dọc và vách mặt trước để thông hơi. Ngoài ra, dưới sàn còn được thiết kế lỗ thoát để việc dọn vệ sinh thuận lợi hơn. 

Container hở mái / container mở nóc (Open top container)

Loại container này được thiết kế nhằm đảm bảo tính thuận tiện cho việc đóng hàng cũng như rút hàng thông qua mái container. Quá trình làm hàng có thể được thực hiện thông qua cửa nguyên thủy của container hoặc vào hàng từ trên nóc container xuống (tùy theo kích thước hàng hóa). Sau khi đóng hàng, phần nóc container sẽ được phủ kín bằng bạt chống thấm (vải dầu). Để gia cố thêm phần nóc, giữ độ bền cho bạt và bảo vệ hàng hóa, container sẽ được lắp thêm các thanh đỡ bạt xen kẽ theo chiều dọc container. Container Open top dùng để chuyên chở các loại hàng hóa, máy móc thiết bị siêu trường, siêu trọng như: gỗ, tôn.

Container mở vách (Flat rack container)

Thêm một loại container được sử dụng phổ biến hiện nay chính là container mặt bằng (mở vách), được thiết kế không vách và không có mái che. Sàn container Flat rack thường là sàn gỗ thưa, phẳng; vách là các trụ, bửng có thể tháo rời, gập lại khi không sử dụng. Flat rack được dùng phổ biến để vận chuyển hàng hóa như các thiết bị máy móc, sắt thép, các phương tiện vận tải, xe cẩu, xe nâng, romooc… Container bồn (Tank container)

Loại container này được sử dụng phổ biến để chuyên chở các loại hàng hóa dạng lỏng như: xăng, dầu, rượu, hóa chất, các loại khí hóa lỏng, hoặc các loại chất lỏng khác. Container tank được thiết kế gồm bộ khung có kích thước và độ ổn định theo đúng tiêu chuẩn được kết nối kiên cố với một bồn chứa lớn. Hàng hóa được chuyển vào container bằng hệ thống ống bơm, vòi xả thông qua miệng bồn ở mặt trên của container và được rút ra qua van xả phía dưới đáy bồn.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về container – một phương tiện phổ biến hiện nay. 

 

Để có thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU TRẦN PHẠM

Ðịa chỉ: 286 Cư Xá Đường Biên Hòa, P. An Bình, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

VPGD: 79C Ðường Ðỗ Xuân Hợp, Phường Phước Bình, Quận 9, Tp.HCM 

Ðiện thoại : 0937 82 33 82 or 0983 580 734     

Email: manager@tpcontainer.com 

Yahoo & Skype: chiquynh.container

Website : tpcontainer.com

 

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)