container tiêu chuẩn

Hiện nay, có hơn một nửa số container thuộc các Công ty vận chuyển quốc tế. Bên cạnh đó còn có rất nhiều Công ty cho thuê, bao gồm dịch vụ thuê container dành cho cả chủ tàu và khách hàng. Các dịch vụ giao nhận (Freight Forwarder) thường có xu hướng sử dụng bể chứa và container hạng nặng để vận chuyển số lượng lớn hàng rời và chất lỏng. Thông tin chi tiết của container đều được các công ty dịch vụ cung cấp cho khách hàng như: kích thước, trọng lượng, khối lượng, khả năng điều nhiệt, thiết bị phụ trợ bảo quản hàng và các tính năng đặc biệt khác do đó ta có thể phân loại container theo nhiều cách thức khác nhau.

Phân loại container Theo tiêu chuẩn ISO 6346:

General purpose (hàng bách hóa)

Bulk (hàng rời)

Tank (Bồn chứa)

Named cargo (chuyên dụng)

Thermal (điều nhiệt)

Open-top (mui trần)

Platform (mặt bằng)

Air/surface (intermodal) (đa phương thức)

Ngoài ra còn nhiều loại chuyên dùng khác như phân loại container theo kích thước, hoặc tùy thuộc vào thiết kế và các đặc tính chủ yếu.

Trải qua nhiều năm, tên của một vài loại container được hình thành bên cạnh những cách gọi thông thường và không phải lúc nào cũng tương ứng với các tiêu chuẩn của container đó. Sau đây mình sẽ giải thích rõ hơn một số tên gọi đặc biệt này qua loạt bài viết Phân loại container

Container tiêu chuẩn

(standard container) là tên gọi được đặt cho những container hình thái cơ bản đời đầu tiên. Kể từ khi được thiết kế khép kín và chủ yếu thích hợp cho việc xếp dỡ hàng hóa nói chung, chúng được gọi là container hàng bách hóa, hàng khô hay dạng hộp. Chiều cao 8′ hầu như là chuẩn mực, đa số container dạng hộp có chiều cao bên ngoài là 8’6”. Container hàng bách hóa khép kín có thể đóng mở được một hoặc cả hai phía đầu.

Container vách mở

(open-sided container – OS) có các tấm vách và trần. Các vách được làm từ tấm gỗ, nhôm hoặc thép đóng chặt với tấm nền và có thể chia thành nhiều ngăn. Phần mái phía trên có thể được phủ bằng tấm bạt. Container này chỉ có thể hàng lên từ bên hông, nếu được trang bị các song sắt thì nó còn có thể vận chuyển được gia súc.

12 Container vách mở, có cửa ở một đầu

Cont vách mở, có cửa ở một đầu

Cont vách mở, có cửa ở một đầu

Container vách mở, có cửa ở một đầu

Có thể thấy ở trong hình, Container vách mở cũng có thể có cửa ở phía đầu

Lời quảng cáo của các công ty về loại container này thường là “bảo đảm hàng hóa toàn vẹn nhờ trụ có thể tháo dỡ ở giữa và các trụ cố định ở góc” thực sự không đáng tin cậy. Phải xem xét các yếu tố và lực tác động lên cấu trúc của container.

>>>Xem thêm :

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)