Container kho là gì? Công dụng của container bạn nên biết

Hiện nay, nhu cầu sử dụng container kho ngày càng tăng, đáp ứng nhiều nhu cầu thiết yếu của con người. Không chỉ phục vụ cho mục đích vận tải quen thuộc, container còn được rất nhiều công ty và doanh nghiệp để làm kho chứa hàng hóa tạm thời, văn phòng, nhà vệ sinh,… Để tìm hiểu kỹ hơn về container kho, cũng như địa chỉ cung cấp container uy tín, giá tốt, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tất tần tật về container kho

Tất tần tật về container kho

Container kho là gì? 

Container kho (còn có tên là container khô) là loại container được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO quốc tế. Loại container này chuyên dùng để lưu trữ hàng hóa khô, không nhạy cảm với nhiệt độ, phục vụ cho hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt hay đường biển. 

 

Vì đặc điểm phải tiếp xúc trực tiếp với thời tiết hay chịu tác động của môi trường khắc nghiệt, dễ gây hư hỏng như gió, mưa, nước biển,… nên container kho được thiết kế rất chắc chắn, kết cấu bền bỉ bằng thép không gỉ, khả năng chịu lực cao. 

 

Có thể nói, việc phát minh ra container đã mở ra một bước tiến lớn cho ngành vận tải hàng hóa. Chưa kể, các loại container hiện nay còn được tái sử dụng để phục vụ cho nhiều nhu cầu trong đời sống như làm văn phòng, nhà vệ sinh mini, kho chứa hàng hóa tạm thời,… Nhờ đó mà các công ty, doanh nghiệp có thể tiết kiệm khá nhiều ngân sách, cũng như thời gian để xây dựng các công trình.

Container kho được sử dụng để vận chuyển và lưu trữ hàng hóa

Container kho là loại container được sử dụng để vận chuyển và lưu trữ hàng hóa 

Đặc điểm của container kho

Tương tự như những loại container thông thường khác, container kho cũng có dạng thùng chứa hình hộp chữ nhật, được làm từ loại vật liệu bền chắc, tuổi thọ cao là thép không gỉ với các bộ phận cơ bản cấu thành một chiếc container gồm:

  • Bộ khung: Có cấu tạo chắc chắn để đảm bảo độ cứng cáp, cũng như khả năng chứa đựng hàng hóa của container.
  • Nóc và vách: Thiết kế chắc chắn, đảm bảo không bị rò rỉ, hư hỏng dưới tác động của thời tiết như nắng mưa, khói bụi để bảo vệ chất lượng của hàng hóa bên trong.
  • Đáy: Được tạo thành từ các thanh ngang và dọc đan xen với khả năng chịu lực tốt.
  • Mặt sàn: Là bộ phận ngăn cách giữa mặt đáy của container và hàng hóa, thường được làm bằng thép không gỉ hoặc cũng có thể sử dụng ván gỗ hay pallet để thay thế.
  • Cửa: Gồm hai cánh cửa được làm bằng thép, gắn với khung của container qua bản lề, có thể mở/đóng khi xếp/bốc dỡ hàng hóa. Bên cạnh đó còn có thanh khóa để đảm bảo an toàn cho hàng hóa bên trong, ngăn không cho nước hay ánh sáng xuyên qua, gây hư hỏng hàng hóa.

Container khô có thiết kế chắc chắn, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Container khô có thiết kế chắc chắn, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Các loại container kho hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại container được bày bán với nhiều kích thước khác nhau như 10 feet, 20 feet, 40 feet, 45 feet. Mỗi loại container sẽ đáp ứng cho từng nhu cầu lưu trữ hàng hóa hay mục đích sử dụng riêng.

  • Container 10 feet: Có sức chứa tối đa là 10.000kg hàng hóa với kích thước vỏ ngoài dài 2991mm, rộng 2351mm, cao 2591mm. Kích thước lọt lòng dài 2828mm, rộng 2351mm, cao 2107mm. Kích thước cửa cao 2291mm, rộng 2336mm.
  • Container 20 feet: Được sử dụng để vận chuyển và bảo quản hầu hết các loại hàng hóa (trừ những hàng hóa có yêu cầu về nhiệt độ bảo quản). Chiều dài của container 20 feet lớn gấp đôi container 10 feet.
  • Container 40 feet: Có sức chứa lớn với độ cao gấp đôi container 10 feet và 20 feet, thường được sử dụng để vận chuyển các kiện nước giải khát đi phân phối trong nước hoặc xuất khẩu.
  • Container 45 feet: Có sức chứa lên đến 86m³, phù hợp với nhu cầu vận chuyển và lưu trữ hàng hóa số lượng lớn.

Container kho 45 feet

Container kho 45 feet

Những trường hợp cần dùng đến container kho

Container khô là công cụ chuyên dùng trong ngành vận tải, được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa khô, không phải chất lỏng, khí, dễ hư hỏng, cần bảo quản lạnh hay nguy hiểm nếu không bảo quản đúng cách. Một số loại hàng rời thường được vận chuyển bằng container như: sách, các sản phẩm từ giấy, phụ tùng xe, đồ nội thất, quần áo, đồ chơi, vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị,…

 

Trước đây, khi nhắc đến container kho, người ta chỉ nghĩ ngay đến công dụng là vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Song, với nhu cầu sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay, các loại container đã được biến tấu, nâng cấp để có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Các loại container hiện nay còn được nhiều doanh nghiệp và công ty sử dụng để làm văn phòng làm việc, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê, xe tải thực phẩm, nước giải khát, nhà kho, nhà vệ sinh, lưu trữ các thiết bị hạng nặng,…

Sử dụng container kho để làm văn phòng

Sử dụng container kho để làm văn phòng

Nhà ở được làm từ container

Nhà ở được làm từ container

Những lý do nên sử dụng container kho

Những lý do khiến container kho được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng thay vì xây dựng công trình kiên cố (văn phòng, kho hàng, quán cà phê,…) có thể kể đến như:

  • Kích thước đa dạng: Hiện nay có rất nhiều loại container với kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng như container 10 feet dùng để làm nhà vệ sinh, container 20 feet làm văn phòng, container 40 feet kho chứa hàng, container 45 feet để xây dựng nhà ở.
  • Khả năng bảo quản hàng hóa tốt: Với thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, vô cùng chắc chắn và bền bỉ, khả năng bảo quản hàng hóa của container kho được đánh giá là không thua kém gì so với kho hàng thông thường.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Có thể thấy rằng, việc xây dựng kho chứa hàng bằng container giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn rất nhiều so với việc xây dựng truyền thống. Thay vì mua vật liệu xây dựng, thuê nhân công, nhân sự quản lý công trình,… thì bạn chỉ cần bỏ một khoản tiền duy nhất để mua container để làm kho chứa hàng. Ngoài ra, trong trường hợp chỉ cần dùng kho trong thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê container kho.
  • Tiện lợi: Một trong những ưu điểm nổi bật khi sử dụng container nữa đó là rất tiện lợi, có thể tháo dỡ, di chuyển đến địa điểm khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Container kho mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

Container kho mang đến nhiều lợi ích cho người dùng

Những kinh nghiệm khi mua container kho

Việc lựa chọn container cần phải xem xét trên nhu cầu sử dụng, cũng như khoản ngân sách phù hợp mà bạn có thể bỏ ra. Vì vậy, bạn cần kiểm tra và đánh giá thật kỹ khi quyết định mua container. Cụ thể, bạn cần kiểm tra các yếu tố sau đây:

  • Kích thước thực tế của container đúng theo tiêu chuẩn quy định, trùng khớp với các thông số được ghi trên vỏ thùng.
  • Bề ngoài của container chắc chắn, không bị móp méo, gỉ sét hay thủng lỗ. 
  • Bên trong thùng container phải kín, đảm bảo không có vết nứt hay khe hở khiến ánh sáng hay nước lọt vào.
  • Sàn container cứng cáp, còn nguyên vẹn, không xuất hiện các dấu hiệu mục nát, mối mọt.

 

Sau khi đã chọn được mẫu container phù hợp và thống nhất về giá bán với bên phân phối, bạn cần chú ý đến các dịch vụ bán hàng được ghi trong hợp đồng như quy cách sản phẩm, thời gian giao nhận, phương thức thanh toán, bảo hành,…. Điều này giúp bạn nắm rõ được thông tin hàng hóa, cũng như đảm bảo bên bán thực hiện đúng những nội dung đã được giao dịch. 

Việc chọn mua container cần được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn thận

Việc chọn mua container cần được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn thận

Địa chỉ cung cấp container kho chất lượng

Với nhu cầu sử dụng container kho của các cơ sở vận tải, xây dựng, kinh doanh,… ngày càng tăng như hiện nay, rất nhiều công ty phân phối container kho được thành lập. Tuy nhiên, để có thể chọn ra một địa chỉ cung cấp container kho có uy tín, chất lượng mà đảm bảo giá cả hợp lý không phải là điều dễ dàng. 

 

Nếu bạn đang băn khoăn và cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm công ty phân phối phù hợp, hãy đến ngay Công ty Trần Phạm nhé! Tự hào là địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp sản phẩm container cho nhiều doanh nghiệp lớn ở thị trường trong nước hiện nay, Công ty TNHH Thương Mại Xuất nhập khẩu Trần Phạm luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, có uy tín trên thị trường. 

Công ty Trần Phạm chuyên bán và cho thuê container các loại

Công ty Trần Phạm chuyên bán và cho thuê container các loại

Tại đây, chúng tôi không chỉ bán và cho thuê container kho chuyên dùng để chứa hàng mà còn có container văn phòng, container lạnh, container hoán cải,… Hãy nhanh tay liên hệ với Trần Phạm qua số hotline hoặc để lại thông tin tại website để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Hi vọng với những thông tin về những kiến thức container kho là gì và công dụng của container trên đây có thể giúp bạn đọc nắm rõ và lựa chọn container kho phù hợp.

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)