Các loại container hoán cải phổ biến hiện nay

Container hoán cải ngày càng được sử dụng phổ biến vì tiện lợi và giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Bạn có thể tận dụng được tối đa những nguyên vật liệu có sẵn sau đó hoán cải để tái sử dụng cho mục đích mới. Trên thị trường cũng có đa dạng container hoán cải, cùng tìm hiểu đặc điểm của từng loại qua bài viết dưới đây của Trần Phạm nhé!

Vì sao container hoán cải được sử dụng ngày càng phổ biến?

Thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp đều có một hoặc nhiều container dùng để chuyên chở hàng hóa. Nhưng đến một thời điểm nào đó, khi doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, số lượng hàng hóa cần chuyên chở một lần tăng lên, đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải thực hiện một trong hai cách: 

 

  • Một là phải tăng số lần chở hàng nhưng sẽ gây tốn chi phí vận chuyển, ảnh hưởng nhiều đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. 
  • Hai là phải mua thêm container khác nhưng chi phí mua container quá cao, vượt ngân sách và khả năng chi trả của công ty. 

 

Hai cách này đều gây ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy, cách hữu hiệu nhất lúc này là tận dụng những thùng container cũ, hoán cải làm sao để có thể tăng kích thước thùng container. Quá trình này giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thùng container, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. 

Hoán cải container để tiết kiệm chi phí

Hoán cải container để tiết kiệm chi phí

Hiện nay xu hướng sử dụng thùng container cũ để hoán cải và thiết kế thành nhà container, văn phòng container vô cùng tiện lợi. Những mẫu thiết kế này mang tính ứng dụng cao, nội thất bên trong của thùng container cũng được trang bị đầy đủ như những mẫu thiết kế văn phòng phong cách thiết kế thông thường khác. 

Container hoán cải là gì?

Container hoán cải là những loại container đã qua sử dụng được dùng để thiết kế lại theo các cấu trúc mới với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

Container hoán cải

Container hoán cải

Vậy hoán cải là gì? Là thông qua các tác động vật lý, kỹ thuật như nối dài, mở cửa hông, mở cửa nóc, xử lý thành container văn phòng, bài trí thêm nội thất,…. để biến các chiến container cũ sẽ biến thành sản phẩm hữu ích phục vụ cho các nhu cầu thiết thực hơn.

 

Công việc hoán cải container được đánh giá là việc làm thiết thực và cần được làn truyền nhằm bảo vệ môi trường sống, hạn chế một khối lượng rác thải kim loại khó tiêu hủy ra ngoài môi trường.

Các bước quy trình hóa cải container

Việc hoán cải container cần tốn nhiều thời gian và công sức, được thực hiện theo từng bước và đúng kỹ thuật để sản phẩm được hoàn thiện tốt hơn. Bạn có thể thực hiện việc hoán cải theo 4 bước dưới đây: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần chọn vỏ container phù hợp và đạt chất lượng để đưa vào hoán cải. Sau đó, bạn cần tháo dỡ đầu máy hoặc các bộ phận trên container để tránh bị ảnh hưởng. 

Lựa chọn vỏ container hoán cải phù hợp

Lựa chọn vỏ container hoán cải phù hợp

  • Bước 2: Thực hiện các kỹ thuật vật lý: cắt cửa, định vị các vách ngăn, chọn vị trí đặt các thiết bị điện nước hoặc mối hàn nối dài thêm. 
  • Bước 3: Đi đến các phần liên quan đến kỹ thuật máy móc: Bơm foam cách nhiệt vào thùng container, lắp đặt hệ thống điện nước, lắp đặt hoàn thiện hệ thống cửa và các bộ phận khác, định vị khung xương container. 
  • Bước 4: Hoàn thiện vách, trần, sàn, sơn vỏ, trang trí nội thất,…

Những dòng sản phẩm container hoán cải

Dựa vào mục đích sử dụng để người ta hoán cải container nên khi phân loại cũng sẽ dựa vào tiêu chí này để dễ ghi nhớ. 

Container chuyên chở nước giải khát

Loại container này thường được nâng cấp từ chiếc container 40 feet, thiết kế lại các vách ngăn và kết cấu bên trong để thuận tiện cho việc chuyên chở nước giải khát. Khi hoán cải, người ta thường giữ lại khung thép sẵn có của container khô, container chở nước giải khát sẽ được cải tiến 2 phần vách hông thành dạng mở và che chắn bằng bạt. 

Container hoán cải chuyên dùng để chở nước giải khát

Container hoán cải chuyên dùng để chở nước giải khát

Và để giúp quá trình làm hàng trở nên thuận tiện hơn, một số container sẽ được lắp thêm hệ thống trợ lực hỗ trợ việc đóng/mở container nhanh chóng và hiệu quả. 

Container mở nóc

Container mở nóc thường được sử dụng để thiết kế chuyên chở các vật liệu, máy móc có kích thước, trọng lượng lớn như: sỏi, đá, sắt, thép, máy cẩu,… Những hàng hóa không thể bốc xếp qua cửa của container thường mà phải qua móc thì đều sử dụng loại container này. 

Container mở nóc

Container mở nóc

Phần nóc bằng thép phía trên được tháo dỡ và được thay thế bằng hệ thống xà ngang và có phủ bạt che chắn hàng hóa bên trong. Phần vỏ và khung của container được làm từ vật liệu thép đúc và thép tấm nên có khả năng chịu lực tốt nhờ đó mà hàng hóa cũng được đảm bảo an toàn. 

Container chuyên chở xe máy

Thông thường, người ta thường tận dụng những thùng container khô 45 feet để thiết kế và hoán cải để tạo nên loại container chuyên dụng dùng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển xe máy. 

Container hoán cải chở xe máy

Container hoán cải chở xe máy

Container được thiết kế 2 tầng với khoảng cách hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển xe máy của khách hàng. Thiết kế này phù hợp cho tất cả các loại dòng xe máy trên thị trường như: Honda, Yamaha, Suzuki,…

 

Bên trong thùng container sẽ có bố trí thêm các khung đỡ và mấu an toàn để quá trình vận chuyển xe không gặp các vấn đề rủi ro xảy ra. Phần sàn của container chở xe máy cũng được thiết kế vô cùng chắc chắn, được trang bị hệ thống cửa vận hành, đóng mở linh hoạt khi bốc dỡ hàng. 

Container mở hông

Thiết kế container mở hông nhằm giúp việc bốc xếp hàng hóa trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Không giống như container thường, container mở hông sẽ được gắn thêm bộ cửa để phục vụ bốc xếp hàng hóa. Nhờ thiết kế này mà việc bốc rút hàng được nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn, giúp đơn vị vận tải tiết kiệm được chi phí và thời gian. Hơn nữa khi bố trí thêm cửa mở hông thì diện tích làm hàng sẽ được nới rộng giúp hạn chế va chạm khi làm hàng, độ an toàn của sản phẩm cũng được tăng cao.

Thiết kế của container mở hông giúp việc bốc dỡ hàng hóa trở nên tiện lợi hơn
Thiết kế của container mở hông giúp việc bốc dỡ hàng hóa trở nên tiện lợi hơn

Ứng dụng của container hoán cải

Container hoán cái cũ được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực của đời sống không chỉ trong hoạt động kinh doanh, sản xuất mà còn trong thiết kế không gian vô cùng hiện đại và sang trọng. 

 

Thay vì bạn bỏ phí những thùng container cũ gây ô nhiễm trường thì có thể tận dụng để làm kho chứa hàng vô cùng tiện lợi. Nhờ thiết kế bền bỉ, chắc chắn nên hàng hóa cũng sẽ được bảo quản một cách an toàn. 

Dùng container hoán cải để làm kho hàng

Dùng container hoán cải để làm kho hàng

Bên cạnh đó, bạn có thể sáng tạo, thiết kế nên các mẫu nhà container hoặc văn phòng container để ở hoặc làm việc. Ưu điểm của những lối kiến trúc này là tạo cảm giác mới mẻ, hiện đại và tiện lợi. Bạn cũng có thể bố trí nội thất theo sở thích để tạo không gian sinh hoạt hoặc làm việc thoải mái nhất. 

Mẫu nhà container

Mẫu nhà container

Mẫu văn phòng container

Mẫu văn phòng container

Đơn vị bán container hoán cải uy tín

Vì mang nhiều ưu điểm và tính ứng dụng cao mà container hoán cải được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể mua được sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng? Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị bán container hoán cải nào uy tín thì hãy ghé thăm xưởng thiết kế và sản xuất container hoán cải chất lượng cao của chúng tôi – Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Trần Phạm. 

Trần Phạm chuyên cung cấp container hoán cải chất lượng cao

Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Trần Phạm chuyên cung cấp container hoán cải chất lượng cao

Chúng tôi có hệ thống nhà máy sản xuất, các sản phẩm được tạo ra theo công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm của chúng tôi cũng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhằm mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng. 

 

Bên cạnh dịch vụ mua bán container thì chúng tôi còn là đơn vị cho thuê container giá rẻ nhằm giúp đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng muốn sử dụng container trong thời gian ngắn. 

 

Chúng ta không thể phủ nhận các công dụng của container hoán cải. Nếu biết cách tận dụng thì bạn hoàn toàn có thể tạo nên rất nhiều giá trị từ những thùng container cũ này. Tùy vào từng mục đích mà bạn hãy ứng dụng thật thông minh và hữu ích nhằm đáp ứng được nhu cầu của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua container hoán cải chất lượng cao với giá ưu đãi thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline để được đội ngũ chuyên viên tư vấn mua hàng nhanh chóng nhé!

Tin tức khác

  • TOP Mẫu nhà container 20 feet sang trọng bán chạy nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 2 tầng đẹp hiện đại, tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 40 feet đẹp sang trọng HOT nhất 2023 (24-08-2023)
  • TOP Mẫu nhà container 50 triệu đẹp, đầy đủ tiện nghi nhất 2023 (24-08-2023)
  • Container 20 feet chở bao nhiêu tấn? Kích thước bao nhiêu? (20-01-2022)
  • Mách bạn kinh nghiệm xây nhà container 50 triệu tại TP.HCM (20-01-2022)
  • Container cũ tái sử dụng (05-03-2020)
  • Cho thuê, bán container lạnh làm kho chứa hàng (09-07-2019)